Top 5+ cách xóa hệ thống trên iPhone đơn giản, hiệu quả

Đăng ngày: 23-11-2022

Bộ nhớ điện thoại của bạn đầy gây khó khăn khi sử dụng, lưu trữ dữ liệu. Do vậy bạn muốn tìm hiểu cách xóa hệ thống trên iPhone nhanh chóng và hiệu quả. Có khá nhiều cách để bạn tiến hành xóa bớt dữ liệu không cần thiết trên hệ thống điện thoại. Qua bài viết dưới đây, tsv.com.vn sẽ giới thiệu cho bạn đọc các cách xóa bớt hệ thống trên điện thoại iphone đơn giản nhất.

Dữ liệu trên hệ thống iPhone là gì?

Trước khi tìm hiểu cách xóa hệ thống trên iPhone bạn cần biết dữ liệu hệ thống là gì. Đây là những dữ liệu không thể tách rời như bộ nhớ đệm, giọng nói Siri, lịch sử, bản ghi, tài nguyên được hệ thống sử dụng. Ngoài ra, các dữ liệu từ  trình duyệt, ứng dụng Facebook, Tiktok,... đều thuộc dữ liệu hệ thống.

Khi sử dụng lâu dài thì dung lượng dữ liệu sẽ tăng lên, chiếm nhiều hơn so với dữ liệu chính. Do vậy chúng ta cần tiến hành xóa bớt dung lượng dữ liệu lưu trữ không quan trọng. Điều này nhằm giúp điện thoại của bạn có được bộ nhớ nhiều hơn, sử dụng thuận tiện hơn khi cần lưu trữ dữ liệu mới.

Để kiểm tra dung lượng dữ liệu hệ thống bạn hãy thực hiện như sau: 

- Bước 1: Đầu tiên bạn mở ứng dụng Cài đặt, chọn mục Cài đặt chung và chọn tiếp ô Dung lượng iPhone.

- Bước 2: Tại đây bạn cuộn xuống phía dưới và chọn Dữ liệu hệ thống. Thiết bị sẽ hiển thị số dung lượng Dữ liệu hệ thống hiện tại để bạn kiểm tra.

Kiểm tra dung lượng dữ liệu hệ thống đơn giản

Kiểm tra dung lượng dữ liệu hệ thống đơn giản

Các cách xóa hệ thống trên iPhone đơn giản

Để làm nhẹ dung lượng bộ nhớ người dùng có thể thực hiện nhiều cách khác nhau. Trong đó có các cách xóa hệ thống trên điện thoại iphone đơn giản dưới đây để bạn tham khảo.

Lưu trữ ảnh lên iCloud

Bạn có thể thực hiện cách xóa hệ thống trên iPhone bằng biện pháp lưu trữ ảnh lên ICloud. Cụ thể các bước thực hiện lưu trữ ảnh trên iCloud đơn giản như sau: 

Lưu trữ ảnh trên Icloud

Lưu trữ ảnh trên Icloud

- Bước 1: Đầu tiên bạn cần mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại iphone.

- Bước 2: Sau đó, bạn lướt màn hình xuống phía dưới, chọn vào mục Ảnh. Tại dòng Ảnh iCloud nhấn chọn vào thanh gạt để cho thanh gạt chuyển màu xanh. Cuối cùng, bạn bấm chọn Tối ưu hóa dung lượng iPhone. Lúc này, ảnh sẽ tự động lưu trữ trên iCloud, giúp giảm bớt dung lượng máy.

Xóa những ứng dụng không dùng đến

Bạn hãy tiến hành xóa ứng dụng không sử dụng để giải phóng dung lượng cho điện thoại. Cụ thể các thao tác thực hiện xóa ứng dụng trên điện thoại iphone không sử dụng đến như sau: 

 Xóa ứng dụng không dùng đến trên iphone

Xóa ứng dụng không dùng đến trên iphone

- Bước 1: Đầu tiên bạn mở ứng dụng Cài đặt của iphone

- Bước 2: Sau đó bấm chọn vào mục App Store. Tại dòng Gỡ bỏ ứng dụng không dùng thì bạn nhấn bật thanh gạt chuyển màu xanh. Nếu bạn muốn khôi phục lại dữ liệu thì chỉ cần cài đặt lại ứng dụng.  

Cách xóa hệ thống trên iPhone tại Safari

Khi thực hiện phương pháp này thì hệ thống sẽ xóa tất cả lịch sử duyệt web trong Safari. Nếu có trang web nào quan trọng thì bạn nên thêm vào mục Dấu trang để lưu. Các bước thực hiện xóa dữ liệu trên Safari như sau:

- Bước 1: Đầu tiên bạn cần mở ứng dụng Cài đặt và chọn vào mục Safari.

- Bước 2: Kéo màn hình xuống phía dưới và bấm chọn tại dòng Xóa lịch sử và dữ liệu trang web. Sau đó bạn chọn Xóa lịch sử và dữ liệu. Lúc này bạn đã dọn dẹp được kha khá dữ liệu trên điện thoại iPhone.

Xóa dữ liệu trên Safari đơn giản

Xóa dữ liệu trên Safari đơn giản

Cách xóa hệ thống trên iPhone bằng cách thiết lập Đặt lại iPhone

Đặt lại iPhone là cách để bạn thực hiện xóa dữ liệu hệ thống hữu hiệu nhất. Đây là cách đưa mọi thứ hiện có trên điện thoại iPhone về cài đặt gốc của Apple. Thao tác này xóa toàn bộ dữ liệu trên iPhone như ảnh, video, tệp, ứng dụng,… Do đó bạn hãy nhớ sao lưu thông tin và dữ liệu quan trọng trước khi cài đặt lại iPhone. 

Các bước thực hiện đơn giản như sau: 

- Bước 1: Đầu tiên bạn mở ứng dụng Cài đặt lên và bấm chọn vào mục Cài đặt chung.

- Bước 2: Kéo xuống cuối màn hình, bạn tiếp tục chọn vào Chuyển hoặc đặt lại iPhone. Sau đó, bạn nhấn chọn vào Xóa tất cả nội dung cài đặt. Lúc này, điện thoại iPhone sẽ khởi động lại như một máy mới. xóa hết các dữ liệu không cần thiết.

Xóa tin nhắn không cần thiết trên điện thoại iPhone

Một trong các cách xóa hệ thống trên iPhone là bạn xóa đi hết tin nhắn không cần thiết. Cụ thể thao tác thực hiện các bước xóa tin nhắn không cần thiết đơn giản như sau:

- Bước 1: Đầu tiên bạn mở ứng dụng Tin nhắn của điện thoại iPhone lên.

- Bước 2: Ở góc trái phía trên màn hình điện thoại bạn chọn vào mục Sửa. Sau đó, bạn nhấn chọn mục “Chọn các tin nhắn”.

- Bước 3: Lúc này, bạn chọn những tin nhắn cần xóa và nhấn vào mục Xóa ở phía dưới màn hình. 

Thực hiện cách xóa các tin nhắn không cần thiết giúp bạn xóa dữ liệu trên điện thoại iPhone. Đồng thời, đây là cách giúp bạn dọn dẹp những tin nhắn rác, tin nhắn không quan trọng.

** Xem thêm:  đăng kí 4g sim mobi

Bài viết chia sẻ các cách xóa hệ thống trên iPhone đơn giản, dễ dàng. Việc xóa bớt dữ liệu lưu trữ không quan trọng sẽ giúp điện thoại bạn hoạt động trơn tru hơn. Nếu bạn cần mua sim điện thoại chất lượng, hãy liên hệ tsv.com.vn để được tư vấn trực tiếp nhé.

Có thể bạn quan tâm
DMCA.com Protection Status