Hướng dẫn cách xem số sim của mình cực đơn giản

Đăng ngày: 11-11-2022

Hiện tại có rất nhiều cách xem số sim của mình. Các nhà mạng viễn thông lớn như Viettel, MobiPhone và VinaPhone đã tích hợp chúng ở nhiều nơi và các bước thực hiện kiểm tra cũng rất đơn giản. Bạn có thể soạn tin theo cú pháp tin nhắn, dùng mã USSD hoặc đơn giản nhất là gọi đến một số thuê bao khác. Dưới đây, tsv.com.vn mời bạn đọc tham khảo những thông tin chi tiết nhất.

Cách xem số sim của mình là gì? 

Tra cứu số điện thoại của mình là một hình thức kiểm tra số điện thoại mà mình đang sử dụng là bao nhiêu. Bên cạnh đó, việc biết cách xem số điện thoại của mình còn giúp quản lý những ứng dụng của cá nhân hiệu quả hơn khi dùng số điện thoại đó để đăng ký các dịch vụ.

Đồng thời, bạn có thể nhanh chóng trao đổi với bạn bè, đồng nghiệp về số sim điện thoại của mình mà không phải loay hoay tìm kiếm mất thời gian. Việc biết và nhớ số điện thoại của mình là rất quan trọng.


Kiểm tra số sim mà mình đang dùng

Những lợi ích khi biết cách xem số điện thoại của mình

Cách xem số sim của mình không chỉ dành cho những người hay quên mà nó còn mang đến nhiều lợi ích như sau:

- Biết được số điện thoại của mình là số nào, từ đó dễ dàng trao đổi, chia sẻ số điện thoại mình với bạn bè, người thân, phục vụ cho công việc.

- Dễ dàng tra cứu thông tin chính chủ thuê bao đang sử dụng.

- Tra cứu tài khoản trên sim mà bạn đang dùng.

Hướng dẫn cách xem số sim của mình chi tiết 

Gọi điện đến số thuê bao khác

Phương án đơn giản nhất để giúp xem số sim của mình là trực tiếp thực hiện cuộc gọi thoại, sau đó kiểm tra số thuê bao hiện lên màn hình của người mà bạn gọi đến. Lúc này, bạn sẽ dễ dàng lấy được số sim của mình và ghi nhớ chúng. Tuy nhiên, trong trường hợp không thể thực hiện cuộc gọi như thuê bao không đủ tiền hoặc do các nguyên nhân khác thì bạn có thể sử dụng các cách xem số sim của mình khác.


Gọi điện đến số thuê bao khác để xem số sim của mình

Sử dụng mã USSD

Bên cạnh việc trực tiếp gọi cho một thuê bao khác thì việc sử dụng mã USSD cũng là một cách để biết số điện thoại của mình. Ưu điểm nổi bật nhất của phương thức này là bạn có thể tự thực hiện mà không cần đến sự trợ giúp của thiết bị/người khác. Cách xem số điện thoại bằng mã USSD có thể được sử dụng với cả sim thông thường hoặc sim dùng cho 3G/4G. Đặc biệt, nó còn rất hữu ích trong trường hợp sim của bạn không còn tiền. Để xem số điện thoại bằng mã USSD thì bạn hãy nhấn lần lượt các kí tự tương ứng với từng nhà mạng như sau:

- Mobifone: *0#

- Vinaphone: *110#

- Viettel: *101# hoặc *098#

- Vietnamobile: *123#


Sử dụng mã USSD để xem số sim của mình

Sử dụng trình duyệt web

Đối với những thiết bị không thể sử dụng mã USSD thì bạn có thể áp dụng cách xem số sim của mình là dùng trình duyệt web truy cập tới từng nhà mạng viễn thông mà bạn đang  sử dụng sim.

Sử dụng theo cú pháp tin nhắn hoặc liên hệ đến tổng đài chăm sóc

Hiện nay các nhà mạng viễn thông đã cập nhật số điện thoại của người dùng thông qua tin nhắn kiểm tra hoặc có thể liên hệ tổng đài chăm sóc. Mỗi nhà mạng đều có một tổng đài kiểm tra riêng và việc kiểm tra số điện thoại của mình bằng hình thức này là hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể áp dụng theo những cú pháp sau:

- Để kiểm tra số điện thoại Viettel, hãy soạn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414 hoặc gọi điện đến tổng đài 198

- Để kiểm tra số điện thoại VinaPhone, hãy gọi điện đến tổng đài 9191 hoặc gọi 900 nhấn phím 4.

- Để kiểm tra số điện thoại MobiPhone, hãy gọi điện đến tổng đài 9090 hoặc gọi 900 nhấn phím 4.

Truy cập vào ứng dụng của các nhà mạng

Bạn có thể sử dụng ứng dụng của nhà mạng để xem số sim của mình

Cách xem số sim của mình cuối cùng là tải về ứng dụng do chính nhà mạng cung cấp. Tải về và cài đặt những ứng dụng này thông qua Play Store hoặc App Store là bạn đã có thể kiểm tra số điện thoại của mình trên giao diện chính của ứng dụng.

Cách xem số sim của mình trên iPhone

Trên điện thoại iPhone, bạn có thể xem số sim điện thoại bằng 2 cách sau:

Cách 1: Từ Danh bạ trên iPhone: Hãy truy cập vào ứng dụng Danh bạ trên màn hình chính iPhone rồi chọn Contacts. Số điện thoại của bạn được hiển thị ngay trên cùng màn hình.

Cách 2: Từ mục Cài đặt: Vào Cài đặt, chọn Phone. Trong mục Phone hãy tiếp tục chọn My Number. Tại đây bạn sẽ thấy được số điện thoại của mình. Tuy nhiên cách kiểm tra số điện thoại này không có tác dụng nếu trước đó bạn chưa từng nhập số điện thoại của mình lên mục My Number hoặc trước đây bạn sử dụng hệ điều hành Android vừa không truy cập, chỉnh sửa phần My Number này.

Cách xem số sim của mình trên Android

Trước hết, bạn hãy truy cập ứng dụng Cài đặt. Trong ứng dụng Cài đặt, hãy kéo xuống dưới cùng chọn mục Thông tin điện thoại hoặc Thông tin thiết bị. Tại đây sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin về số điện thoại, Số kiểu máy, IMEI,…cùng các thông tin khác liên quan đến sim điện thoại.

** Xem thêm:  cách đăng ký sim chính chủ

Trên đây là thông tin về cách xem số sim của mình đơn giản nhất. tsv.com.vn hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn đọc trong trường hợp cần thiết. Chúc các bạn thành công và đừng quên tham khảo các bài viết tin tức khác của chúng tôi để cập nhật thông tin.

Có thể bạn quan tâm
DMCA.com Protection Status